Tavitax phát triển dịch vụ đào tạo thuế online

Tavitax phát triển dịch vụ đào tạo thuế online

Date: - View: 890 - By:

Tavitax phát triển dịch vụ đào tạo thuế online

 
 
(TCT online) - Tavitax là một trong những thành viên CLB Đại lý thuế (ĐLT) TP HCM đang đẩy mạnh triển khai đào tạo thuế online, tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ thuế cho doanh nghiệp (DN)… Để rõ hơn các hoạt động này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Huỳnh Thị Tuyết, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn thuế Tâm Việt (Tavitax) về những hoạch định cho hướng phát triển mới.
 
 
* Thưa bà, Tavitax đang triển khai đào tạo, tập huấn nghiệp vụ thuế chuyên sâu cho DN, vậy bà có thể "bật mí" về các kế hoạch này? 
 
- Đối với Tavitax, mảng tư vấn thuế đang là thế mạnh vì có nguồn lực về kiểm toán, nhân sự chủ chốt nhiều năm làm kế toán trưởng cho các tập đoàn nước ngoài. Trong thời gian qua, chúng tôi đã tích lũy kinh nghiệm và hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng là các DN lớn, về các lĩnh vực mua bán, sáp nhập (M&A), kê khai thuế chuyển nhượng; tư vấn và báo cáo giao dịch liên kết, chống chuyển giá. Trong đó, có nhiều khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, sản xuất, kinh doanh thiết bị, dược phẩm, nhà hàng, siêu thị, kinh doanh xuất khẩu nông - lâm - thuỷ - hải sản. Mới đây, công ty tiếp tục đầu tư cho mảng đào tạo online. Đối tượng khách hàng là chủ DN, kế toán trưởng, giám đốc tài chính, kiểm toán, và những người làm công tác kế toán.
 
* Bà vừa nói đến đào tạo thuế online, xin bà cho biết cụ thể dịch vụ mới này? 
 
- Dịch vụ đào tạo thuế online của Tavitax xuất phát từ ý tưởng, làm sao cho DN hiểu rõ và thực thi đúng pháp luật thuế. Lợi ích của mô hình đào tạo này không cần phải tới lớp học mà có thể học ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và dễ dàng sắp xếp được thời gian; nếu không hiểu, sẽ học đi học lại nhiều lần. Khi đó, DN sẽ nghe các chuyên gia thuế nói về những vi phạm thường gặp, những sai sót cần tránh trong hoạt động kinh doanh, hướng dẫn lập hồ sơ kê khai chuyển giá… Tiện ích này sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo của những DN các tỉnh thành xa trung tâm, mà những tổ chức đào tạo offline không thể tham dự được. Sắp tới, Tavitax sẽ phát triển mạnh dịch vụ này. 
 
* Trước sự phát triển rầm rộ của các dịch vụ đại lý thuế, tư vấn thuế, phải chăng đây là lối đi riêng để Tavitax tăng tốc phát triển?
 
- Chúng tôi nghĩ, đào tạo thuế online không phải là lối đi riêng của Tavitax, mà đó là mình biết nắm bắt nhu cầu thị trường. Có thể nói, dịch vụ ĐLT rất phát triển ở một số nước, chính ĐLT là cầu nối giúp DN làm việc với cơ quan thuế đơn giản, hiệu quả hơn. Vì ĐLT là tổ chức kinh doanh có điều kiện hành nghề về thuế, họ hiểu rõ về luật thuế. Nếu thông qua ĐLT, việc kê khai và giải trình với cơ quan thuế sẽ đúng và hiệu quả hơn, các DN sẽ tiết kiệm được chi phí về thuế nhờ tránh được các sai sót, hay tránh bị truy thu, phạt chậm nộp… Vì vậy, song song với các dịch vụ ĐLT, tư vấn thuế, kế toán, kiểm toán, Tavitax đang tập trung phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, đào tạo thuế online sẽ giúp cho DN, người làm kế toán hiểu rõ để thực thi đúng pháp luật thuế. Hiện nay, nhu cầu đào tạo thuế online rất cao, mở ra nhiều cơ hội khai thác thêm nguồn khách hàng. Ngoài ra, Tavitax (website: www.tavitax.com) cũng sẽ thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo offline về thuế, lao động. Cụ thể ngày 26/11/2017, tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận 1 (địa chỉ: 275 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP HCM), công ty sẽ tổ chức tập huấn với chủ đề về phòng ngừa rủi ro trong thanh tra thuế và thanh tra lao động, bảo hiểm xã hội. Vừa qua, Tavitax cũng đã đầu tư phát triển phần mềm kế toán để kiểm soát dữ liệu và tư vấn thuế cho khách hàng. Đây là điểm ưu việt của công ty cùng với các lực lượng nhân sự chủ chốt có nhiều năm công tác trong ngành thuế, kế toán, kiểm toán… nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, phục vụ yêu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng và hiệu quả hơn.

* Xin cảm ơn bà!