Tavitax tổ chức Hội nghị chuyên đề về phòng ngừa rủi ro trong thanh tra - kiểm tra thuế và thanh tra

Tavitax tổ chức Hội nghị chuyên đề về phòng ngừa rủi ro trong thanh tra - kiểm tra thuế và thanh tra

Date: - View: 1256 - By:

(TCT online) - Ngày 26/11/2017, tại TP HCM, Công ty TNHH Tư vấn thuế Tâm Việt (Tavitax) tổ chức Hội nghị chuyên đề về phòng ngừa rủi ro trong thanh tra - kiểm tra thuế và thanh tra lao động cho hơn 100 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuyền, Phó Trưởng phòng Thanh tra 2 (Cục Thuế TP HCM) cho biết, hội nghị về thanh tra - kiểm tra thuế là cơ hội để chia sẻ cho cộng đồng DN các kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác kê khai thuế hàng tháng, báo cáo quyết toán thuế hàng năm… Qua đó, các DN có thể hiểu rõ và áp dụng hiệu quả, hạn chế được những sai phạm trong quá trình sản xuất kinh doanh. Các nội dung trong chuyên đề cẩm nang thanh tra - kiểm tra thuế được đúc kết rất khoa học, dựa trên nền tảng của lý thuyết tài chính, đặc biệt là phương pháp phân tích báo cáo tài chính; trong các chuyên đề này cũng đã kết nối được sự tương đồng và khác biệt giữa pháp luật kế toán và pháp luật thuế để các DN nắm bắt được vấn đề và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, tránh sai sót có thể xảy ra.
Cũng tại hội nghị, ông Phạm Văn Cẩn (Phòng Thanh tra Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TP HCM) đã phổ biến các quy định của bộ Luật lao động, các báo cáo định kỳ đột xuất; hồ sơ xử lý kỷ luật, huấn luyện an toàn lao động; máy móc thiết bị an toàn lao động; giấy phép lao động của người nước ngoài và những quy định mới của bảo hiểm xã hội… nhằm giúp các DN nắm bắt kỹ vấn đề, tránh sai sót thường gặp. 
 
Theo ông Lê Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tavitax công tác lập báo cáo quyết toán thuế, kê khai thuế; thuê nhân công, hợp đồng lao động v.v… của các DN thường mắc phải những sai sót, chưa phù hợp với các quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến thời gian và chi phí của DN. Do vậy, thông qua hội nghị này, Tavitax mong muốn hỗ trợ các DN nhằm phổ biến, giải đáp và tháo gỡ những vướng mắc, giúp các DN hạn chế sai phạm, phòng tránh rủi ro trong qua trình hoạt động.
 
Theo tapchithue.com.vn
http://tapchithue.com.vn/doanh-nghiep-thi-truong/12573-tavitax-to-chuc-hoi-thao-chuyen-de-thanh-kiem-tra-thue-va-nguoi-lao-donga.html